top of page
รูปภาพนักเขียนVintage Studio

LEFTFIELD อัปเกรดจาก PRISM SOUND ORPHEUS ไปเป็น TITAN AUDIO INTERFACE



Neil Barnes สมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ของอังกฤษ Leftfield ได้ติดตั้ง Audio InterfacePrism Sound Titan ในสตูดิโอ Leftfield ซึ่งทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับ Synth และอุปกรณ์ Outboard ทั้งหมด


Titan ออกแบบมาเพื่อนำเสนอ I/O อนาล็อกและดิจิตอลคุณภาพสูงสำหรับ Mac หรือ PC Windows Titan ของ Prism Sound ให้ Sample Rate สูงถึง 192kHz ผ่านอินเทอร์เฟซ USB ที่เรียบง่าย ด้วยสล็อตขยายอินเทอร์เฟซ MDIO ที่ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับระบบ Pro Tools|HDX Titan จึงเป็นตัวแปลงยอดนิยมในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบันทึกเสียงที่ใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ภายนอก แต่ต้องการเข้าถึงคุณภาพเสียงของ Prism Sound ได้อย่างง่ายดาย


Leftfield (เดิมประกอบด้วย Neil Barnes และ Paul Daley) เป็นผู้นำด้านดนตรีแนว Dance มาตั้งแต่ปี 1990 โดยออกอัลบั้มที่กลายเป็นแผ่นเสียงอิเล็กทรอนิกส์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดตลอดกาลทั่วโลก อัลบั้มเปิดตัวของพวกเขา Leftism ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในเพลงอิเล็กทรอนิกส์ที่ก้าวข้ามขอบเขตมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา


ในปี 2010 Neil Barnes ครองตำแหน่ง Leftfield อีกครั้ง และออกอัลบั้มใหม่ 2 อัลบั้ม (Alternative Light Source และล่าสุด This Is What We Do) ออกทัวร์รอบโลกกับวงดนตรีสดเต็มรูปแบบ


Leftfield บันทึกในสตูดิโอส่วนตัวสองห้องในลอนดอนที่ติดตั้งโต๊ะ Amek BC3 32 ช่องและมอนิเตอร์ Tannoy, PSI, Amphion และ Geithain ผ่าน Trinnov ขณะนี้ Prism Sound Titan เป็นอินเทอร์เฟซเสียงหลัก แทนที่ Prism Sound Orpheus ซึ่งได้รับการอัปเกรดเพื่อให้ Barnes ได้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อ USB ที่ Titan นำเสนอ และเพื่อให้สตูดิโอสามารถคงคุณภาพระดับแนวหน้าของอินเทอร์เฟซ Prism Sound ได้




“เราใช้ระบบไฮบริดโดยใช้เครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับงาน” Barnes อธิบาย “เราจัดลำดับด้วยอุปกรณ์ภายนอก เช่น Cirklon หรือ Intellijel Metropolis หรือ Logic และ Ableton เพื่อควบคุมอาร์เรย์ของซินธ์ โมดูล Eurorack และดรัมแมชชีน เรามีการประมวลผลนอกเรือจำนวนพอสมควรที่เราเข้าถึงได้โดยตรงผ่าน I/O อะนาล็อกของ Titan หรือแบบดิจิทัลผ่านอินเทอร์เฟซ ADAT ของ Titan ไปยัง Cranborne Audio 500 ADAT ซึ่งหมายความว่าเมื่อมิกซ์ดาวน์ เราสามารถบีบอัดและสเต็ม EQ และเสียงแต่ละเสียงออกจากกล่อง ซึ่งสำหรับหูของเราแล้วยังคงทำงานได้ดีกว่า เราใช้คอมเพรสเซอร์จาก Chiswick Reach, AML, Manley, DBX, Empirical Labs และ Chandler และอื่นๆ อีกมากมาย”


ในฐานะคนที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยี Prism Sound อยู่แล้ว Barnes กล่าวว่าเขาพบว่าการติดตั้ง Titan นั้นง่ายมาก


เขากล่าว “เราแค่เปลี่ยนสาย Firewire เป็น USB เท่านั้น Titan ไม่มี MIDI (ต่างจาก Orpheus) ดังนั้นเราจึงต้องหาทางเลือกอื่น Titan นั้นทำให้เราสามารถส่ง Stem และ Mix Bus ไปยังฮาร์ดแวร์ภายนอกได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องกังวลกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับเสียง และที่สำคัญที่สุดคือวงจรอะนาล็อกที่เป็นหัวใจของคุณภาพของอุปกรณ์จาก Prism Sound ผู้ที่เป็นผู้นำในด้านเหล่านี้มาโดยตลอด ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราเลือกใช้สิ่งเหล่านี้”


“Titan จะถูกนำไปใช้กับเพลงของ Leftfield ทั้งหมดนับจากนี้เป็นต้นไป” บาร์นส์กล่าวเสริม “มันทำงานได้อย่างราบรื่นกับคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องของเรา มันให้เสียงที่น่าดึงดูดและความสุขในการใช้งานมัน”


ขอบคุณข้อมูลจาก :

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page