top of page
รูปภาพนักเขียนVintage Studio

THE ROYAL OPERA HOUSE UPGRADES ITS AUDIO CONVERSION WITH A HOST OF PRISM SOUND DREAM ADA-128 UNITS

อัปเดตเมื่อ 9 ก.ค.

THE ROYAL OPERA HOUSE UPGRADES ITS AUDIO CONVERSION WITH A HOST OF PRISM SOUND DREAM ADA-128 UNITS

4 มิถุนายน พ.ศ. 2567: ที่ Royal Opera House ตอนนี้มี Dream ADA-128 7 ตัวที่กำลังทำงานบนเครือข่าย Dante ใหม่ของพวกเขาแล้ว


Prismsound เป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกทางด้านเทคนิคของโรงละครเอ็กซ์รอยัลที่อยู่ในชั้น Covent Garden ของลอนดอนที่ได้ติดตั้ง Prism Sound Dream ADA-128 ตัวแปลงสัญญาณหลายช่องเพื่อจัดการกับการแปลงจากอนาล็อกเป็นดิจิตอลของกระบวนการทำงานเสียงทั้งหมดของพวกเขา โดยรวมทั้งหมด 7 ตัวกด้วยกัน ซึ่ง Dream ADA-128 ในขณะนี้กำลังทำงานบนเครือข่าย Dante ของ Royal Opera House โดยมีตัวที่แปดที่จะมาเข้าร่วมในภายหลังในปีนี้




Daniel Arif, ผู้ประสานงานโครงการเสียง วิดีโอ และกระจายสัญญาณสำหรับ Royal Opera House (ROH) กล่าวว่า: "ฉันได้ดูตัวแปลงเสียงหลายร้อยตัว แต่เลือก Prism Sound เพราะ Dream ADA-128 ไม่พบข้อบกพร่องเลยเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ มันให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม มันใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ดี มีช่อง Input มากมายและประหยัดพื้นที่ใน rack เยอะมากๆ สรุปได้ว่ามันทำให้เราพอใจอย่างมาก"


Royal Opera House มีโครงสร้างพื้นฐานมากมายที่ต้องพิจารณาทางเทคนิค Arif กล่าวว่าสถานที่ๆเหมาะที่สุดที่จะเริ่มต้นคือสตูดิโอเสียงที่มีอยู่ เพราะสามารถสร้างแบบโมเดลใหม่ได้โดยรวดเร็วโดยไม่มีผลกระทบต่อส่วนอื่น ๆ ของอาคาร


"แม้ว่าสตูดิโอเสียงจะรับเสียงจากที่ต่าง ๆ ในตึกมากมาย ห้องต่างๆ และ อุปกรณ์ภายในมันก็เป็นระบบของมันเอง," Arif อธิบาย "ด้วยเหตุนี้ เราจึงทราบว่าสตูดิโอเป็นที่ๆเหมาะสมที่สุดที่จะเริ่มต้นเนื่องจากจะให้เราได้รับข้อมูลที่ดีเกี่ยวกับสิ่งที่สามารถทำในส่วนอื่น ๆ"


ตั้งแต่สร้างขึ้นครั้งแรกในปี 2004 เมื่อ Royal Opera House เริ่มส่งการแสดงสดถึงโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศสหราชอาณาจักรและยุโรป สตูดิโอยังถูกใช้เพื่อบันทึกเสียงสำหรับการเผยแพร่เป็นแผ่นซีดีและดีวีดี


ระหว่างการปรับปรุงโดย Munro Acoustics ช่วยปรับปรุงทางด้านอคูสติกและทำให้พื้นที่สะดวกมากขึ้นสำหรับพนักงาน ROH Arif และทีมของเขาได้ปรับปรุงรายการอุปกรณ์ทั้งหมดเพื่อเปลี่ยนและปรับการทำงาน


"วัสดุของเรามีจำนวนมากที่ถูกคิดโดยวิศวกรอิสระที่ชอบในการแก้ไขสตูดิโอ ซึ่งเขาอาจอยู่ที่ไหนก็ได้ในประเทศ," Arif กล่าว "พวกเขาต้องการให้เราทำงานได้ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายการบันทึก เพื่อให้เราสามารถตัดสินใจที่จะเปลี่ยนไปใช้งานแบบ ‘’in the box โดยใช้ Pro Tools และ Pyramix ซึ่งการถ่ายทอดแบบเดิมไม่เหมาะสมกับรูปแบบการทำงานนี้ และ solution ของเราก็คือการลงทุนในแผงควบคุม Avid, ร่วมกับ Mac 2 เครื่องที่ทำงานพร้อมกันเป็นระบบหลักและเป็นระบบสำรองของเรา"




เมื่อตัดสินใจที่จะเป็นดิจิตอลทั้งหมด Arif เริ่มมองหาอุปกรณ์ Input/Output (I/O) และวิธีการเชื่อมต่อกับไมค์จำนวนมากที่ใช้ในแต่ละการแสดงของ ROH มีการเชื่อมต่อ Input จำนวนมากที่สำคัญ- อาริฟระบุให้เป็น 128 - และพื้นที่ในแร็คเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะสตูดิโอ ROH มีห้องขนาดเล็กพอสมควร


"ณ จุดนี้ฉันเริ่มสนับสนุน Prism Sound Dream ADA-128," เขากล่าว "ฉันเคยใช้ตัวแปลงเสียงของ Prism Sound ขณะทำงานที่ Abbey Road และฉันมักจะชอบคุณภาพเสียงของมัน เมื่อฉันเห็นการสาธิตออนไลน์สำหรับ ADA-128 ฉันรู้สึกว่ามันเหมาะสมกับความต้องการของเราและเริ่มจัดหาการประชุมกับกรรมการผู้จัดการของ Prism Sound, Jody Thorne"


ในปัจจุบัน มี ADA-128 3 ตัวอยู่ในห้องเครื่องของสตูดิโอ ที่จัดการอินพุตไมโครโฟน 128 ช่องจากโรงละครดนตรีและเวที มี ADA-128 อีกตัวอยู่ในห้องแร็กบนชั้นเจ็ด ที่จัดการไมโครโฟนที่ติดตั้งบนฝ้าห้องโรงอุปกรณ์และทุกแอมป์สำหรับระบบลำโพงแห่ง Front of House



"เรายังมี ADA-128 อีกหนึ่งตัวอยู่ในเคส ซึ่งเราใช้สำหรับคอนเสิร์ตที่มีการตั้งท่าที่ยากเย็น "อาริฟพูดต่อ" ตัวที่หกของเราอยู่ในสตูดิโอบัลเล่ท์ ซึ่งเป็นโรงละครขนาดเล็กที่เราบันทึกกิจกรรม Insight สำหรับ YouTube ในที่สุด เรามีตัวที่เจ็ดที่ใช้สำหรับการกระจายเสียงในมวล"


"Dream ADA-128 เป็นสิ่งที่เดียวที่มาใกล้ถึงการทำทุกอย่างที่เราต้องการ "อาริฟกล่าว" ข้อมูลขาเข้าจาก FOH และสำหรับเครือข่ายการส่งออกของเราถูกแบ่งปันผ่านระบบ Dante ของเราและเราสามารถสลับสิ่งที่เราต้องการได้ตามความต้องการ เร็วๆ นี้เราได้ติดตั้งโต๊ะเสียง FOH ของ Yamaha ใหม่และเราได้ล็อคการปรับเสียงบนโต๊ะและหน่วย Prism Sound ให้ไม่มีใครสัมผัสได้ หากมีอะไรต้องการปรับปรุง สามารถทำได้ในรูปแบบดิจิตอลที่จุดหมายปลายทาง”


การอัพเกรดสตูดิโอเสียงและการติดตั้งเครือข่าย Dante ใหม่เสร็จภายในเวลาเพียงสองเดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงกันยายน ค.ศ. 2023 ในเวลาเดียวกัน โต๊ะเสียง FOH ใหม่ก็ได้ถูกติดตั้งและเชื่อมต่อกับเครือข่าย Dante โดยที่ทำงานได้อย่างดี


"เรายังคงมีโครงสร้างพื้นฐานแบบอนาล็อกที่ใหญ่โตอยู่ข้างเคียงกับระบบดิจิตอลใหม่ของเรา แต่จุดสำคัญของการอัพเกรดเหล่านี้คือการเลื่อนไปสู่ดิจิตอลแบบเต็มรูปแบบในอนาคต "อาริฟกล่าว" เป้าหมายคือการประหยัดเวลา สร้างประสิทธิภาพในการทำงานโดยการสร้างการตั้งค่าพรีเซ็ตสำหรับการแสดงบางอย่าง และทำให้ระบบทั้งหมดง่ายต่อการนำทาง สิ่งนี้สำคัญเพราะ ROH เป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมและเป็นสถานที่ที่สำคัญ และเราต้องการให้มันพร้อมสู่อนาคต"


Prism Sound กำลังร่วมมือกับ Royal Opera House เพื่อพัฒนาคุณลักษณะใหม่สำหรับ Dream ADA-128 ที่จะเป็นประโยชน์ต่อตลาดเสียงสดโดยเฉพาะ



ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page